アクセス解析
レンタル掲示板
อร่อยมั้ย บันทึกประจำวัน

にほんブログ村 グルメブログ B級グルメへ 忍者ブログ

  
admin
  อร่อย..แซบ..ลำ..ทานอาหารไทยแล้วมีความสุขครับ

☆ ทานอาหารไทยรสเผ็ดเป็นแล้ว ยิ่งสนุกที่เมืองไทยแน่เลย ☆

                       
   
×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

   
  
『最後にポチっとヨロシクです』 にほんブログ村 グルメブログ B級グルメへ

   
   
                       
   
คิดถึงเมืองไทย คิดถึงอาหารไทยที่มีขายเมืองไทย ค่าน้ำมันแพงเหลือเกิน...


ห่างกันแค่หกชั่วโมงเองหน่ะ ค่าตั๋วถูกอยากไปทุกเดือนเลย
PR
   
  
『最後にポチっとヨロシクです』 にほんブログ村 グルメブログ B級グルメへ

   
   
                       
   
先日のリトルタイランドの後の保土ヶ谷でのKAZUさんご夫婦との食事の際ふと出てきたタイ語の質問のことを思い出しましたので記録に残しておきます。

①タコ・・・タイでは捕れないのでタイ人に馴染みは少ないみたいですが、生物学的にちゃんとイカ(ปลาหมึกプラームック)+ยักษ์ヤックという言葉は存在しています。

②しつこい・・・何かの本でตื๊อという言葉を覚えてましたが、タイの文で調べると、「おねだりがしつこい」という方面で使うみたいです。パッポンの呼び込み相手に使えるのかな?

③むかつく・・・とある有名辞書(タイで買ったタイ→日本語の安い辞書)にเหียน(ヒアン)という言葉の意味で掲載されています。が、「誰~誰がむかつく」という怒りを表すものでなく、ทำอาการจะอาเจียน(吐き気をもよおした症状を示す)方面の「むかつく」だそうでした・・・。
「吐き気がするほどむかつく」とは使えないものなのか?


と言う風に辞書で色々載っていても結局使用例がないと誤解を生みますね。
やっぱり読書が一番いいのかな。。    
  
『最後にポチっとヨロシクです』 にほんブログ村 グルメブログ B級グルメへ

   
   
                       
   
เมื่อวันที่๓ที่ผ่านมา ผมไปกินเลี้ยงที่หาดยูอีกาฮามามา เป็นชุมนุมของMIXY
8月3日、由比ガ浜に宴会に行ってきました!ミクシーのオフ会ってやつですね^^

ผมไปกับเล็ก.คุณKAZU.ภรรยาเค้า
僕はレックとKAZUさんと奥様とでむかいました。

ทำไมถึงไปหาดทะเลก็เพราะมีหมู่บ้านอาหารไทยที่นั้น ทุกคนหลงรักเมืองไทยกันหมด ก็เลยเลือกที่นี่หล่ะ
何故今回浜に行くことにしたのかというと、そこにタイの屋台村があるからなんです。
参加者は皆タイが大好きな人ばかり。なのでここを選んだんですね~



มีป้ายอย่างนี้
こういう看板がありました。

ผมไม่เคยมาที่นี้แถมยังไม่ได้มาที่ยวทะเลก็เลยถึงแล้วดีอกดีใจด้วยคร๊าบ อิอิ
ところで僕は初リトルタイランド。しかも今年は初めての海遊びだったので到着したらワクワクでしたよ^^





เมื่อเราไปถึงยังสี่โมงเย็น ผมขอไปเล่นน้ำก่อน เหมือนอยู่พัทยา คิดถึง...
到着時はまだ16時。僕は先に少し水遊びをさせてもらいました。パタヤを思い出しました・・・

หัวค่ำครบแล้วเริ่มกินเลี้ยงกัน คราวนี้มีคนพบกันเป็นแรกเยอะแยอ่ะคือ...
日暮れ時、ようやく集合!今回はお初な方ばかりで緊張気味でした^^;

ญุคะปงซัง.ปิโยะซัง.เระโคะซัง.ไพนซังกับสามีเค้าตั้งสี่คนหล่ะ คนที่ใจอ่อนจะทำไงดีละนะแย่เลย
ゆかぽんさん、ぴよさん、れこさん、ぱいんさんと旦那さん。内気な僕はどうしていいやら迷いました 55

แต่ทุกคนเข้าขากันได้ดี มีนิสัยเบิกบานด้วย ผมโล่งอกแล้ว
でもですね、皆さんノリがいい!それに朗らかでした!ほっとしました~は~



ว่าแต่รสอาหารที่นี่เป็นอย่างไรมั้ง???
さてさて、ご飯の味はどうなのか?



พอดีมีคนรู้จักของเล็ก คิดว่าคงจะอร่อย แต่...รสไม่จัดมากไม่เข้มข้นไม่มีกลมกล่อมหรอก ทำให้ญปกินซะแล้ว
ちょうどレックの知り合いがいたこともあってもしや・・・と思いましたが、やっぱり日本人向けのアレンジでした。

คราวนี้ผมขอคุยกันกับไพนซังกับสามีเค้า เพราะพวกเค้าบอกว่าจะไปเที่ยวเมืองไทยเดือนหน้า แถมสามีเค้าไม่เคยไปด้วย ผมเป็นขี้สอง ขอเล่าเรื่องต้อนเที่ยวไทยไปนานแล้ว ถ้ารู้สึกน่ารำคาญก็ขอโทษทีครับ เที่ยวให้หนุกๆ นะครับ
今回、僕はぱいんさんご夫婦と沢山話しました。というのも何と来月タイに行く上に旦那さんたらタイ初挑戦ということじゃないですか!教えたがりの虫が…ああ大騒ぎでした。おかげでうるさい位に旅行話しちゃって・・・うざかったらすみません_| ̄|〇
何にしても楽しんできて欲しいですね^^

ในกลางคืนมีโชว์อย่างรูปข้างล่างด้วย
夜にはこんなショーもやってました。









เห็นแล้วติดแน่ งามสุดๆ
綺麗でハマリました!

ว่าแต่ว่าทุกคนกินเหล้าเก่งนะ สู้ไม่ได้หรอก กินไปเท่าไหร่จะเมาหล่ะ
そういえば皆さん良く飲んだなあ。適いません。。いったいどれくらい飲むと酔うのでしょうか(怖

แต่เป็นบรรยากาศอย่างนี้ อยากจะจัดอีกครั้ง แน่นอนจะจัดที่สะดวกอีก
でもこんな雰囲気ならまたやりたいですね。勿論今度は便利な場所で!

ทุกท่านขอบคุณมากครับ พบกันใหม่ที่ไหนเดือนหน้า
皆さん、ありがとうございます!また(来月)会いましょうね~^^    
  
『最後にポチっとヨロシクです』 にほんブログ村 グルメブログ B級グルメへ

   
        
  
若葉町周辺タイ地図

今回は日本語のみで作成しました。
為替(円:バーツ)
เร้ทเงิน


คอมเม้นต์
[08/01 sean]
[01/03 somwang]
[01/03 somwang]
[01/02 pipat]
[01/02 KAZU]
ご飯&おかず&カオニャオ系
เว็บ & บล๊อค
タイ関係で僕がよく利用するサイトなどを集めていきます。
ปฏิทิน
04 2024/05 06
S M T W T F S
1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31
ค้นหาเรื่อง
  
       
+++ Powered By 忍者ブログ +++
Copyright (C) อร่อยมั้ย ++ Template Designed BY (C) Pavloba
+++ 忍者ブログ [PR]
 +++